Cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Phân biệt các loại trên thị trường hiện nay

Cửa nhôm Xingfa có mấy loại, gồm những loại nào và đặc điểm của từng loại là điều các gia chủ cần quan tâm khi lựa chọn sản phẩm cửa nhôm Xingfa lắp đặt cho gia đình mình. Cửa nhôm Xingfa là sản phẩm cửa nhôm kính được ưa chuộng nhờ ngoại hình đẹp, giá cả phải chăng, đa dạng mẫu mã. Cùng tìm hiểu về các loại cửa nhôm Xingfa qua bài viết dưới đây. 

1. Cửa nhôm Xingfa là gì? Có mấy loại? 

Cửa nhôm Xingfa là một sản phẩm được làm từ chất liệu nhôm Xingfa nhập khẩu chính hãng. Cửa được làm từ 2 thành phần chính là khung nhôm Xingfa và kính, được sử dụng để làm cửa đi lại, cửa thông phòng hoặc cửa sổ.

Vậy, cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Cửa nhôm Xingfa được chia thành 3 loại chính, gồm:

  • Cửa nhôm Xingfa vát cạnh: Độ dày từ 1,2mm – 1,4mm nằm trong phân khúc cửa giá rẻ.
  • Cửa nhôm Xingfa tiêu chuẩn: Độ dày từ 1,4mm – 2mm thuộc phân khúc phổ thông.
  • Cửa nhôm Xingfa cầu cách nhiệt: Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.
Cửa nhôm Xingfa được dùng làm cửa ra vào
Cửa nhôm Xingfa được dùng làm cửa ra vào

2. Cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Phân biệt dựa vào nơi sản xuất

Ngoài cách phân loại theo tầm giá, cửa nhôm Xingfa có mấy loại còn được phân loại dựa trên đơn vị sản xuất khung nhôm. Theo đó, cửa nhôm Xingfa được phân làm 2 loại chính là nhôm Xingfa nhập khẩunhôm Xingfa trong nước:

2.1. Nhập khẩu 

Cửa nhôm được nhập trực tiếp từ nước ngoài, gồm 2 loại phổ biến:

  • Nhôm Xingfa tem đỏ Quảng Đông: Sản phẩm này được nhập trực tiếp từ Quảng Đông, Trung Quốc và là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu này được phân biệt bằng cách trên bề mặt thanh nhôm được dán tem đỏ và có mã QR để xác định hàng chính hãng.
Nhôm Xingfa tem đỏ nhập khẩu chính hãng
Nhôm Xingfa tem đỏ nhập khẩu chính hãng

Mẫu nhôm Xingfa tem đỏ có nhiều ưu điểm vượt trội: Độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt, không bị mối mọt, han gỉ, phù hợp với các môi trường khí hậu khắc nghiệt. Ngoài ra, thanh nhôm Xingfa tem đỏ có ánh kim đẹp nên thu hút khách hàng. Chất liệu nhôm này có giá thành cao hơn một chút so với các chất liệu nhôm Xingfa khác.

  • Nhôm Xingfa tem xanh: Mẫu thanh nhôm này được nhập khẩu trực tiếp từ Quảng Tây, Trung Quốc và được dán tem xanh để phân biệt với nhôm Xingfa tem đỏ.
Nhôm Xingfa tem xanh
Nhôm Xingfa tem xanh

Về cơ bản mẫu nhôm này có đặc tính giống với nhôm tem đỏ song trên bề mặt lại không có ánh kim lấp lánh. Giá thành của nhôm tem xanh so với tem đỏ cũng thấp hơn một chút.

2.2. Trong nước

Với câu hỏi cửa nhôm xingfa có mấy loại và được phân loại theo nơi sản xuất thì mẫu thanh nhôm Xingfa trong nước được gọi là nhôm đùn vì không được sản xuất bởi các doanh nghiệp lớn, không có thương hiệu, tem mác rõ ràng. Loại nhôm này dường như chỉ nhái lại mẫu nhôm nhập khẩu với chất lượng kém hơn nhiều. Giá thành của nhôm Xingfa đùn tương đối rẻ vì nó không đảm bảo được chất liệu tốt, không đảm bảo được độ bảo vệ, độ bền.

3. Cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Phân biệt theo hệ 

Nếu quý vị lựa chọn mẫu cửa nhôm Xingfa nhập khẩu thì cần quan tâm đến hệ của thanh nhôm bởi mỗi hệ lại có độ dày, đặc tính khác nhau, phù hợp với từng mẫu cửa và từng kiểu không gian khác nhau:

  • Nhôm Xingfa hệ 55: Đây là chất liệu được sử dụng trong các mẫu cửa ra vào mở quay, cửa sổ mở quay hoặc làm vách kính cố định. Độ dày của nhôm Xingfa hệ 55 là 1,4mm. Đối với các mẫu cửa mở trượt nhiều cánh thì độ dày thanh nhôm là 2mm.
Cửa nhôm Xingfa mở quay dùng hệ nhôm 55
Cửa nhôm Xingfa mở quay dùng hệ nhôm 55
  • Nhôm Xingfa hệ 65: Hệ nhôm này có độ dày từ 2,5mm – 3,5mm được dùng phổ biến trong thiết kế vách mặt dựng nhôm kính, vách cố định hoặc dùng trong cửa sổ mở hất.
Cửa nhôm Xingfa xếp trượt hệ 63
Cửa nhôm Xingfa xếp trượt hệ 63
  • Nhôm Xingfa hệ 93: Được dùng trong thiết kế cửa ra vào và cửa sổ dạng mở trượt.
Cửa nhôm Xingfa dạng lùa hệ 95
Cửa nhôm Xingfa dạng lùa hệ 95

Bạn có thể tham khảo thêm: Cửa nhôm Xingfa có an toàn không?

5. Tổng kết

Mong rằng qua bài viết trên đây, quý vị đã nhận biết được cửa nhôm Xingfa có mấy loại và cách phân biệt, lựa chọn mẫu cửa nhôm Xingfa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu quý vị có nhu cầu sở hữu cửa nhôm Xingfa hãy tham khảo các mẫu cửa tại website Sundoor.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *