Nguyên nhân và cách khắc phục cửa nhôm Xingfa bị kêu hiệu quả

Cửa nhôm Xingfa bị kêu, bị kẹt hoặc đóng mở khó khăn là tình trạng xảy ra khi sử dụng cửa trong một thời gian dài mà không có sự bảo trì đúng cách. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cửa bị kêu. Nếu không khắc phục sớm thì tình trạng này không chỉ gây khó chịu cho gia chủ mà còn không đảm bảo được an toàn cho người sử dụng. 

1. Cửa nhôm Xingfa bị kêu vì lý do gì? Cách khắc phục đơn giản 

Cửa nhôm Xingfa là dòng cửa bền bỉ và mượt mà trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài sử dụng cửa mà không có sự bảo trì, kiểm tra thường xuyên thì cửa gặp tình trạng bị kẹt, bị kêu khi đóng mở. Dưới đây là một số lý do dẫn đến tình trạng cửa nhôm Xingfa bị kêu.

xem bao gia cua nhom Xingfa

1.1. Cửa bị dính bụi bẩn nhiều 

Nếu quý vị không thường xuyên vệ sinh cửa thì sau một thời gian sử dụng cửa sẽ bị dính bụi bẩn vào các khe, các khớp nối hoặc thậm chí là vào ổ khóa khiến cho cửa nhôm Xingfa bị kêu khi đóng mở.

Để khắc phục tình trạng này, gia chủ chỉ cần thường xuyên vệ sinh cửa, tránh để bụi bẩn tích tụ vào các bộ phận quan trọng của cửa, tra dầu mỡ thường xuyên vào các khớp nối và ổ khóa để cửa được vận hành trơn tru.

Vệ sinh cửa thường xuyên giúp cửa bền hơn, không bị kêu khi sử dụng
Vệ sinh cửa thường xuyên giúp cửa bền hơn, không bị kêu khi sử dụng

1.2. Khớp nối cửa bị han gỉ 

Nếu cửa bị lắp trong không gian ẩm ướt trong thời gian dài thì khiến cho lớp sơn tĩnh điện trên cửa bị ăn mòn dẫn đến khung nhôm bị han gỉ. Điều này khiến cho cửa nhôm Xingfa bị kêu khi sử dụng.

Đối với trường hợp này thì chỉ còn cách thay mới khung nhôm bị gỉ thì mới giúp cửa hoạt động bình thường. Quý vị nên nhờ đến thợ chuyên nghiệp thay khung cho cửa để tránh cửa bị hư hỏng.

Cần thay khớp nối cửa để đảm bảo an toàn khi khớp bị han gỉ
Cần thay khớp nối cửa để đảm bảo an toàn khi khớp bị han gỉ

1.3. Gioăng cửa bị hỏng

Gioăng cửa nếu không được lắp khít chặt vào cửa thì dễ bị bung ra trong quá trình sử dụng dẫn đến cửa vận hành không được êm ái và có khả năng cửa nhôm Xingfa bị kêu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần sử dụng keo silicon chuyên dụng để gắn lại gioăng hoặc thay gioăng mới thì cửa sẽ vận hành trơn tru trở lại.

1.4. Bánh xe của cửa bị khô 

Bánh xe bị khô cũng là một trong những nguyên nhân khiến cửa nhôm Xingfa bị kêu trong quá trình sử dụng. Bánh xe bị gỉ sét, bị khô dầu sẽ khiến cho ma sát của cửa tăng dẫn đến việc đóng mở cửa khó khăn hơn và cửa cũng phát ra tiếng kêu khi sử dụng.

Để giải quyết vấn đề này, quý vị cần nhanh chóng tra dầu, mỡ và bánh xe hoặc nếu bánh xe đã quá cũ, quá gỉ thì cần thay thế bánh xe mới cho cửa.

Tra dầu mỡ cho bánh xe cửa thường xuyên
Tra dầu mỡ cho bánh xe cửa thường xuyên

1.5. Bản lề cửa bị hỏng 

Bản lề bị lệch, bị gỉ sét hoặc bị quá khô cũng dễ khiến cửa nhôm Xingfa bị kêu khi đóng mở. Nếu gặp tình trạng này gia chủ cần nhanh chóng khắc phục bởi nó không chỉ làm cho cửa có tiếng kêu khó chịu mà nếu bản lề bị văng ra khỏi trụ cũng dễ khiến cửa bị bung ra rất nguy hiểm.

Trong trường hợp này, quý vị cần liên hệ ngay với các đơn vị sửa chữa hoặc đơn vị bảo hành cửa để được thay thế bản lề mới.

1.6. Cánh cửa bị xệ xuống

Khi cánh cửa bị xệ thì phần dưới cửa sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, tạo ra sát và tạo ra tiếng kêu khi đóng mở cửa. Quý vị chỉ cần nhấc cửa khỏi bản lề, vòng thêm đệm vào cửa thì khắc phục nhanh chóng tình trạng cửa nhôm Xingfa bị kêu.

1.7. Quá trình thi công, lắp đặt chưa chuẩn

Nếu quý vị chỉ mới sử dụng được trong một thời gian ngắn mà cửa nhôm Xingfa đã bị kêu thì nguyên nhân đến từ quá trình thi công, lắp đặt chưa chuẩn xác. Cửa bị lắp lệch, sai trục khiến cho cửa hoạt động không trơn tru. Trong trường hợp này, quý vị cần gọi ngay cho đơn vị lắp đặt để tiến hành bảo trì, sửa chữa kịp thời.

Quá trình thi công thiếu chuẩn xác có thể khiến cửa bị lệch, bị kêu
Quá trình thi công thiếu chuẩn xác có thể khiến cửa bị lệch, bị kêu

Bạn có thể tham khảo thêm: Cửa nhôm Xingfa có mấy loại? Cách phân biệt các loại cửa nhôm Xingfa

2. Tổng kết

Bài viết trên đây của Sundoor đã cung cấp đến quý vị những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cửa nhôm Xingfa bị kêu trong quá trình sử dụng. Quý vị có bất kỳ thắc mắc nào khác hoặc muốn được tư vấn thêm về các sản phẩm cửa nhôm Xingfa đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *