5 Tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa nhất định phải áp dụng

Khi lắp đặt cửa ra vào hoặc cửa sổ nhôm kính, quý vị cần đặc biệt quan tâm đến các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa để đảm bảo nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm và chất lượng thi công, giúp cho cửa luôn được bền bỉ, sử dụng lâu dài. Cùng Sundoor tìm hiểu về các tiêu chí nghiệm thu cửa nhôm Xingfa qua bài viết dưới đây. 

1. Tại sao nên áp dụng các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa? 

Nghiệm thu cửa nhôm Xingfa là một công đoạn bắt buộc nhằm đảm bảo chất lượng sử dụng và độ bền cho các cửa nhôm kính được lắp đặt.

xem bao gia cua nhom Xingfa

Nhiều người ngộ nhận rằng việc nghiệm thu cửa là công việc của người giám sát, theo dõi công trình, tuy nhiên, gia chủ cũng nên biết các kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa nhằm tự xác định được chất lượng của cửa cũng như chất lượng lắp đặt, để số tiền mình bỏ ra sẽ không bị lãng phí.

Nghiệm thu cửa nhôm Xingfa giúp đảm bảo quyền lợi của gia chủ
Nghiệm thu cửa nhôm Xingfa giúp đảm bảo quyền lợi của gia chủ

Ngoài ra, các công trình cửa nhôm kính Xingfa có mức giá không hề thấp, nếu quý vị áp dụng các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa ngay từ đầu thì sẽ giảm được nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, giúp giảm thiểu tiền bảo trì, sửa chữa thường xuyên.

Việc biết được các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa sẽ giúp gia chủ giám sát công trình tốt hơn. Khi nghiệm thu cửa, quý vị sẽ đảm bảo được chất lượng của cửa ở các phần:

  • Kiểm tra chất lượng kính cường lực về độ dày của kính, chiều dài, chiều rộng, kích thước lỗ khoan, rãnh, mép cắt,…
  • Kiểm tra thiết kế cửa, so sánh bản vẽ với thực tế.
  • Kiểm tra độ chắc chắn của tay nắm cửa.
  • Kiểm tra chất lượng vận hành của cửa, xem cửa đóng mở nhẹ nhàng, êm ái hay không.
  • Kiểm tra phụ kiện đi kèm xem có đầy đủ, đồng bộ hay không.
Cửa nhôm Xingfa được lắp đặt đúng kỹ thuật
Cửa nhôm Xingfa được lắp đặt đúng kỹ thuật

2. Các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa quan trọng 

2.1. Chất lượng nhôm 

Một trong những tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa là nghiệm thu chất lượng nhôm.

Để chắc chắn về độ chính hãng và chất lượng của cửa thì việc kiểm tra kỹ chất lượng nhôm khi lắp đặt cửa là vô cùng quan trọng.

Quý vị cần kiểm tra kỹ độ dày của thanh nhôm, xem thanh nhôm thuộc hệ nhôm Xingfa nào, kiểm tra phần tem mác dưới thanh nhôm để chắc chắn thanh nhôm này là chính hãng, có chất lượng tốt.

Tham khao thêm nội dung bài viết: 5 cách phân biệt cửa nhôm Xingfa thật giả bạn nên biết

2.2. Phụ kiện cửa đi kèm 

Phụ kiện đi kèm cửa sẽ được tặng kèm khi quý vị mua cửa tại các đơn vị cung cấp. Các phụ kiện đi kèm này sẽ giúp cho cửa nhôm Xingfa được vận hành thuận lợi và dễ dàng.

Khi nghiệm thu cửa, quý vị cần kiểm tra xem phụ kiện của cửa có đủ số lượng không, xem phụ kiện có đồng bộ với loại nhôm sử dụng cho cửa hay không.

Bộ phụ kiện đi kèm cao cấp, đầy đủ khi mua cửa tại Sundoor
Bộ phụ kiện đi kèm cao cấp, đầy đủ khi mua cửa tại Sundoor

2.3. Hệ thống gioăng và các góc nối 

Kiểm tra hệ thống gioăng và các góc nối là một trong các tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa quan trọng. Gioăng và góc nối sẽ đảm bảo được quá trình vận hành cửa êm ái, giúp cho quá trình đóng mở của cửa được vận hành dễ dàng, tránh trường hợp trên gioăng xuất hiện các kẽ hở.

Các góc nối của cửa cần đảm bảo độ mịn và độ khít, đảm bảo tính thẩm mỹ cho cửa. Nếu khe cửa bị vênh hoặc bị hở thì chứng tỏ cửa chưa đạt chuẩn, cần khắc phục ngay để sử dụng trơn tru lâu dài.

2.4. Kỹ thuật lắp kính 

Kính cần được lắp vừa khít vào cửa để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. Để chắc chắn kỹ thuật lắp kính, quý vị cần đối chiếu bản vẽ thiết kế với công trình thực tế để kiểm tra vị trí chính xác của cửa.

Kiểm tra độ khít của kính và khung nhôm
Kiểm tra độ khít của kính và khung nhôm

2.5. Kỹ thuật lắp đặt, độ kín và khối lượng cửa 

Một sản phẩm cửa nhôm kính chất lượng nếu bị lắp đặt sai kỹ thuật thì cũng không đạt chuẩn. Cửa lắp đặt đúng đảm bảo được độ kín, độ khít giữa khung cánh và khung bao. Sau khi lắp đặt xong, quý vị cần kiểm tra bản lề xem đã cân xứng chưa, khóa cửa có mượt không, có gặp sự cố không, cửa có bị rít, bị nặng khi đóng mở hay không.

Bạn có thể tham khảo thêm: Đố cửa nhôm Xingfa dày bao nhiêu thì đạt tiêu chuẩn?

Trên đây là những tiêu chuẩn nghiệm thu cửa nhôm Xingfa mà quý vị cần đặc biệt lưu ý khi lắp đặt cửa. Đối với các sản phẩm do Sundoor cung cấp và lắp đặt, chúng tôi sẽ có chuyên viên để cùng gia chủ nghiệm thu cửa, đồng thời có chế độ bảo hành lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *